2 NỮ SINH VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀ NỘI LỌT TOP 15 CUỘC THI ĐẠI SỨ HOA ANH ĐÀO NĂM 2019

Cuộc thi Đại sứ hoa anh đào năm 2019 đã tìm ra được 15 thí sinh xuất sắc nhất để tranh tài tại đêm chung kết vào ngày 28/3/2019.

Cuộc thi Đại sứ hoa anh đào năm 2019 đã tìm ra được 15 thí sinh xuất sắc nhất để tranh tài tại đêm chung kết vào ngày 28/3/2019. Top 15 đã gọi tên 2 sinh viên của Trường Đại học Hà Nội đó là Trịnh Phương Linh và Trần Diễm Quỳnh - Khoa Tiếng Nhật.

Người được lựa chọn để trở thành Đại sứ thiện chí Hoa Anh Đào Việt Nam sẽ có trách nhiệm thúc đẩy quan hệ hữu nghị giữa hai nước Nhật Bản và Việt Nam, thông qua việc tham gia các sự kiện liên quan tới Nhật Bản và Việt Nam được tổ chức tại các tỉnh thành của hai nước. Cuộc thi Đại sứ Thiện chí Hoa Anh Đào Việt Nam không phải là cuộc thi sắc đẹp đơn thuần mà chú trọng đến hiểu biết của thí sinh về Nhật Bản, mối quan hệ Việt Nam - Nhật Bản, ý thức tham gia các hoạt động. Theo ông Lê Vinh – Phó TGĐ Cty CP Quốc tế AIC, Phó trưởng BTC cuộc thi, hầu hết các thí sinh là sinh viên các trường đại học danh tiếng như ĐH Hà Nội, Ngoại thương, Luật Hà Nội, Thăng Long… Đó chủ yếu là là sinh viên các khoa Tiếng Nhật, Đông Phương học. Ngoài ra còn có một số cô gái đã tốt nghiệp đại học, đang theo học các trình độ cao hơn.

Đêm chung kết 28/3 diễn ra tại Trung tâm Galaxy 87 Láng Hạ. Ban giám khảo chung kết gồm ông Nguyễn Phú Bình - nguyên thứ trưởng Bộ Ngoại giao, nguyên đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản; Á hậu Việt Nam 2014 Nguyễn Trần Huyền My; Về phía Nhật Bản có ông Phó đại sứ Nhật tại Việt Nam, bà Chủ tịch Hiệp hội Hoa Anh Đào Nhật Bản và Đại sứ Hoa Anh Đào Nhật Bản. Trưởng ban Giám khảo của tất cả các vòng thi là Nhà báo Lê Xuân Sơn- TBT báo Tiền Phong, trưởng BTC cuộc thi Hoa hậu Việt Nam.

                                         Trần Diễm Quỳnh - Sinh viên khoa Tiếng Nhật

                                        Trịnh Phương Linh - Sinh viên khoa Tiếng Nhật

Hãy cùng cổ vũ để 02 bạn tỏa sáng trong đêm chung kết và trở thành Đại sứ Hoa Anh Đào 2019 nhé! 

Nguồn: Báo Dân trí